TỔNG QUAN
Kawasaki Ninja 500 được thừa hưởng ngoại hình thể thao và mạnh mẽ từ người tiền nhiệm. Tổng thể, Ninja 500 mang nhiều nét đặc trưng của Ninja Series. Phần đầu xe có hai điểm mới so với Ninja 400: Cặp đèn LED hai bên được thiết kế gọn gàng, sắc sảo hơn, và hai cánh gió dài hơn so với Ninja 400, hoàn thiện độ "chiến" của chiếc xe.
Về phần thân xe, nổi bật nhất trong thiết kế đó là khả năng tản nhiệt. Kawasaki đã thiết kế lại phần vỏ nhựa để điều hướng gió tốt hơn, mang lại hiệu năng tản nhiệt cao hơn, tránh hơi nóng của động cơ gây khó chịu cho người lái.
Ngoài ra, Ninja 500 được thừa hưởng công nghệ Ergo-fit. Công nghệ này mang lại khả năng điều chỉnh những chi tiết của xe để phù hợp với thể trạng của người lái, mang lại sự thoải mái tối đa khi sử dụng xe.
VỀ ĐỘNG CƠ
Ninja 500 sử dụng động cơ xylanh đôi DOHC 451cc làm mát bằng dung dịch. Bộ động cơ này sản sinh ra công suất cực đại là 45PS/9.000 rpm, và mô-men xoắn cực đại là 42,6 Nm/6.000 rpm. Qua thông số kỹ thuật, có thể thấy rằng đây là một bản nâng cấp lớn so với Ninja 400. Bộ động cơ đạt công suất cực đại ngang bằng với Ninja 400, nhưng đạt tại vòng tua sớm hơn (Ninja 400 là 45PS/10.000 rpm). Mô-men xoắn cực đại thì có sự khác nhau rõ rệt, Ninja 400 chỉ đạt 38 Nm/8.000 rpm. Như vậy, Ninja 500 vừa đạt mô-men xoắn lớn hơn, vừa đạt được cực đại tại vòng tua sớm hơn.
Trải nghiệm thực tế thì đúng như vậy, Ninja 500 mang lại cảm giác vặn ga phấn khích hơn, độ bốc của xe tốt hơn khá nhiều so với Ninja 400. Khi chạy trong đô thị, Ninja 500 mang lại trải nghiệm lái tốt hơn, xe lướt đi nhẹ hơn. Khi đi đường trường, Ninja 500 có thể đạt tới tốc độ tối đa 193km/h.
VỀ KHUNG XE, HỆ THỐNG TREO, HỆ THỐNG PHANH, LỐP
Ninja 500 sử dụng khung Trellis - khung lưới mắt cáo trọng lượng nhẹ góp phần đáng kể vào việc giảm trọng lượng của xe. Động cơ được gắn trực tiếp vào khung xe, trở thành một phần trong hệ thống chịu lực của xe. Khung Trellis cũng là mẫu khung được sử dụng trên các siêu phẩm của Kawasaki như ZH2 hay H2R.
Về hệ thống treo, xe vẫn sử dụng cặp phuộc ống lồng đường kính lớn uy tín, được sử dụng trên các mẫu xe 650cc của Kawasaki. Cặp phuộc này được đánh giá có hiệu năng giảm sóc khá tốt, không thua kém gì với phuộc Upside-down trên các dòng xe cùng phân khúc.
Xe được trang bị hệ thống phanh ABS ở cả hai bánh trước và sau, giúp kiểm soát xe dễ dàng hơn trong các trường hợp khẩn cấp. Vành xe được thiết kế bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng xe, tăng độ bền và giảm ma sát khi di chuyển trên đường. Cặp lốp Dunlop GPR-300 cũng được đánh giá cao ở độ bám đường.
CÁC CÔNG NGHỆ MỚI
Ninja 500 được trang bị màn hình TFT mới thay vì dạng analog như Ninja 400. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology. Điều này sẽ giúp người lái có thể dễ dàng nắm bắt được tình trạng của xe, xem lịch sử bảo dưỡng cũng như ghi lại nhật ký đi đường của xe.
Đặc biệt, Ninja 500 sử dụng Kipass - hệ thống khóa thông minh được phát triển bởi Kawasaki - thay vì hệ thống khóa cơ thông thường. Việc sử dụng Kipass sẽ làm tăng sự tiện lợi, tính bảo mật và an toàn cho xe.
KAWASAKI NINJA 500 CÓ GIÁ BAO NHIÊU?
Ninja 500 đang được bán với mức giá niêm yết là 194.000.000 VND.
Giá đã bao gồm thuế VAT, chưa bao gồm phí lăn bánh, chưa trừ các chương trình ưu đãi của đại lý.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Kawasaki Ninja 500 được bảo hành 2 năm theo tiêu chuẩn của hãng.
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI
Cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất của xe Ninja 500 tại đây.
Hoặc bấm vào đây và để lại thông tin để được tư vấn miễn phí về Kawasaki Ninja 500!