TỔNG QUAN
Ở những nước phát triển, bộ môn chơi xe địa hình rất thịnh hành, không chỉ đối với các tay đua chuyên nghiệp mà bộ môn này còn phổ biến trong các gia đình. Có thể coi đây như là một môn thể thao giải trí cuối tuần để gắn kết cả gia đình, giảm thiểu những giờ sử dụng điện thoại di động cho các bạn nhỏ. Ở Việt Nam cũng đang dần hình thành các phong trào tương tự. những phong trào dạng “cho trẻ ra ngoài chơi”, những chuyến trekking, cắm trại ngoài trời, chèo thuyền… đang là một hình thức giải trí rất được ưa chuộng. Và Kawasaki Long Biên giới thiệu thêm một bộ môn chơi mới mẻ mà trước giờ vẫn rất ít người biết đến: chạy xe địa hình.
Điểm nhấn của chiếc KLX110RL chính là kích thước – chiếc xe này nhìn chung nhỏ gọn hơn những chiếc xe ga hay xe số hàng ngày vẫn thấy trên đường. Kawasaki Motors đã hướng chiếc xe này tới các bạn nhỏ vẫn đang trong độ tuổi đi học. Giờ đây, các bạn cũng đã có cho mình một chiếc phương tiện phù hợp với vóc dáng để theo đuổi niềm đam mê cùng phụ huynh của mình.
VỀ THIẾT KẾ
Ngoại trừ kích thước mini thì KLX110RL nhìn không quá khác biệt so với người đàn anh KLX230R. Sở hữu những đặc điểm của một chiếc cào cào chuyên nghiệp thứ thiệt: gầm xe cao, ống xả đặt cao để vượt địa hình; lốp trước và lốp sau là loại lốp gai chuyên chạy off-road, lốp trước lớn hơn lốp sau; bình xăng nhỏ gọn… Nhìn chung, tổng thể thiết kế của chiếc Kawasaki KLX110RL khá nhỏ gọn và linh hoạt. Tuy nhiên, vì là một chiếc xe cào cào chuyên nghiệp nên xe sẽ không có đèn pha, còi hay xinhan vì mục đích sử dụng chính là để chạy trong track.
VỀ ĐỘNG CƠ
Trái tim của KLX110RL là bộ động cơ xylanh đơn 4 thì SOHC 112cc làm mát bằng không khí. Bộ động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 7,3 PS tại 7.500rpm, mômen xoắn cực đại đạt 8,0 Nm tại 4.000 rpm. Vì là một mẫu xe cào cào chuyên nghiệp nên KLX110RL sẽ không được sử dụng để chạy nhanh, mà sẽ mạnh mẽ hơn ở những vòng tua đầu, và động cơ này cũng chỉ có sức mạnh vừa phải để các bạn nhỏ có thể dễ dàng làm chủ chiếc xe.
Bình xăng của xe có dung tích 3.6L.
VỀ KHUNG XE, HỆ THỐNG TREO, HỆ THỐNG PHANH, LỐP
Khung của xe KLX110RL là loại Backbone bằng thép chịu lực đảm bảo độ chắc chắn của chiếc xe cũng như trọng lượng nhẹ để dễ dàng vượt địa hình.
Cặp phuộc trước là cặp phuộc ống lồng ø30 mm. Phuộc ống lồng vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những dòng xe cào cào, với đặc trưng là phải đi vào những đường xấu, nhiều bùn đất thì phuộc ống lồng sẽ bảo vệ ty phuộc tốt hơn so với phuộc Upside-down. Phuộc sau xe là phuộc đơn Single shock.
Về hệ thống phanh của xe, cả phanh trước và phanh sau của xe đều sử dụng phanh tang trống thay vì sử dụng phanh đĩa. Vì là xe cho các bạn nhỏ, việc sử dụng phanh tang trống với lực phanh vừa phải sẽ dễ dàng để làm quen hơn với hệ thống phanh đĩa.
Nhìn chung, hệ thống treo và phanh của xe Kawasaki KLX110RL khá đơn giản, bền và dễ dàng bảo dưỡng, sửa chữa với chi phí thấp.
VỀ HỆ THỐNG NÚT BẤM ĐIỀU KHIỂN XE
Hệ thống cùm công tắc trên tay lái được tối giản để thân thiện nhất cho các bạn nhỏ dễ dàng làm quen xe. Trên cùm bên phải chỉ có duy nhất công tắc đề và công tắc ngắt động cơ – hoàn toàn rất dễ sử dụng. Xe cũng không sử dụng chìa khoá hay smartkey, chỉ cần đổ xăng và đề lên là đi.
CÁC PHIÊN BẢN
Ở Châu Âu, KLX110RL còn có một phiên bản khác là KLX110R. Đây là phiên bản bán chuyên của KLX110RL, với yên xe thấp hơn, khoảng sáng gầm xe thấp hơn và đặc biệt, mẫu xe KLX110R là xe số tự động, thay vì xe côn như KLX110RL. Hiện ở Việt Nam chỉ đang phân phối phiên bản RL – phiên bản chuyên nghiệp.
KLX110RL CÓ GIÁ BAO NHIÊU?
KLX110RL đang được bán với mức giá niêm yết là 75.000.000 VND.
Giá đã bao gồm thuế VAT, chưa bao gồm phí lăn bánh, chưa trừ các chương trình ưu đãi của đại lý.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Kawasaki KLX10RL được bảo hành 2 năm theo tiêu chuẩn của hãng.
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI KHI MUA KLX110RL TẠI KAWASAKI LONG BIÊN
Cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất của xe KLX110RL tại đây.
Hoặc bấm vào đây và để lại thông tin để được tư vấn miễn phí về Kawasaki KLX110RL!