TỔNG QUAN
Được giới thiệu lần đầu vào năm 2009, Versys 650 đã làm tròn sứ mệnh của mình, là cỗ máy cân bằng linh hoạt, thú vị và phù hợp với nhiều phong cách lái xe. Bất kể bạn muốn chạy “gắt” hay muốn nhẹ nhàng, thư giãn, Versys 650 sẽ làm hài lòng bạn.
Cho dù đi làm hay đi chơi, Versys 650 sẽ đưa bạn tới điểm đến một cách thoải mái và mang đến trải nghiệm lái xe hấp dẫn trên suốt chặng đường.
CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
Cùng với Versys 650, các dòng xe thể cùng phân khúc Adventure – Touring tầm trung có thể kể tới là Ducati Multistrada V2, Honda CB500X, Yamaha Teneré 700.
ĐỘNG CƠ & HIỆU SUẤT
Versys 650 sử dụng chung bộ động cơ với Z650 và Ninja 650, là động cơ 2 xylanh thẳng hàng DOHC 649cc làm mát bằng dung dịch. Theo công bố của hãng, bộ động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 67 PS tại 8.500 rpm, mô-men xoắn cực đại đạt 61 N.m tại 7.000 rpm. Bộ động cơ này nhỏ gọn, tập trung trọng lượng xuống thấp với ống xả cũng thấp. Kawasaki giải thích rằng thiết kế nhỏ gọn của động cơ là do trục khuỷu hình tam giác và bố trí trục truyền động khiến nó ngắn từ trước ra sau, trong khi hệ thống dầu bán khô làm giảm chiều cao tổng thể của động cơ. Khoảng cách hẹp của các xy-lanh giúp giảm chiều rộng của động cơ.
Khi test trên dyno, biểu đồ công suất cho thấy độ dốc hoàn hảo, thể hiện khả năng phân phối công suất mượt mà, trong khi đường cong mô-men xoắn trên đồ thị cho thấy đặc tính dễ điều khiển và dễ tiếp cận của xe. Động cơ tăng tốc nhanh phát ra tiếng gầm gừ thú vị khi ở vòng tua máy từ thấp đến trung bình.
KHẢ NĂNG ĐIỀU KHIỂN
Hình dáng bên ngoài của Versys 650 có thể hơi cồng kềnh và nặng, nhưng trọng lượng đó không ảnh hưởng đến khả năng xử lý của xe khi đang di chuyển. Nhờ khung xe cân bằng tốt và tay lái nhẹ, xe vẫn lướt nhanh ở tốc độ cao và tay lái rộng giúp tạo tư thế thoải mái và vận hành linh hoạt ở những con đường quanh co.
Hệ thống treo được cân bằng rất tốt. Hệ thống phuộc được tinh chỉnh tuyệt vời và hành trình hơn 5 inch ở cả phuộc trước và sau giúp xe dễ dàng vượt qua những con đường gồ ghề. Cặp phuộc trước là phuộc ống lồng có thể điều chỉnh tải trước và độ hồi, phuộc sau có thể điều chỉnh tải trước.
HỆ THỐNG PHANH
Versys 650 được trang bị cùm phanh Nissin hai piston cùng đĩa phanh đôi đường kính 300 mm dạng lượn sóng. Trải nghiệm thực tế, hệ thống phanh trên xe hoạt động hiệu quả, giúp xe dừng lại một cách có kiểm soát và cảm giác ở tay phanh rất chân thật. Cùm phanh sau là cùm Nissin piston đơn và đĩa đơn 250 mm. Xe được trang bị hệ thống ABS ở cả bánh trước và bánh sau.
CÔNG NGHỆ HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI
Ngoài ABS tiêu chuẩn, Versys 650 hiện được trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo Kawasaki KTRC với 3 cấp độ: Can thiệp sâu, can thiệp vừa phải và tắt.
Kawasaki cũng đã nâng cấp Versys 650 thế hệ mới nhất với màn hình TFT 4,3 inch, đầy đủ màu sắc, cung cấp nhiều thông tin và dễ đọc. Để nâng cao hơn nữa bảng điều khiển hiện đại của xe, một chip Bluetooth cho phép kết nối xe với điện thoại thông minh tương thích qua ứng dụng Rideology.
KAWASAKI VERSYS 650 CÓ GIÁ BAO NHIÊU?
Versys 650 đang được bán với mức giá niêm yết là 251.200.000 VND.
Giá đã bao gồm thuế VAT, chưa bao gồm phí lăn bánh, chưa trừ các chương trình ưu đãi của đại lý.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Kawasaki Versys 650 được bảo hành 2 năm theo tiêu chuẩn của hãng.
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI
Cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất của xe Versys 650 tại đây.
Hoặc bấm vào đây và để lại thông tin để được tư vấn miễn phí về Kawasaki Versys 650!