CÁC PHIÊN BẢN
Đầu tiên phải nói về các phiên bản của mẫu xe cào cào KLX230 tại thị trường Việt Nam – Vì có tới tận 3 phiên bản của mẫu xe này đang được phân phối chính hãng:

KLX230 phiên bản SM
KLX230SM – phiên bản supermoto hay còn gọi là xe cào cào chạy phố. Phiên bản này có chiều cao yên cao nhất so với 2 phiên bản còn lại (845mm) và được trang bị cặp lốp tiêu chuẩn với kích thước vành 17 cho cả bánh trước và bánh sau. Phiên bản KLX230SM có được lắp đặt sẵn đầy đủ còi, đèn, xynhan nên chiếc xe này có thể được sử dụng chạy trên đường phố.

KLX230 phiên bản S
KLX230S – phiên bản xe cào cào bán chuyên. Khác với bản supermoto thì bản S có chiều cao yên thấp hơn (830mm) và được trang bị cặp lốp gai, phù hợp hơn để đi địa hình. Phiên bản này cũng được lắp đặt đầy đủ còi, đèn, xynhan nên cũng có thể sử dụng chạy trên đường phố.

KLX230 phiên bản R
Cuối cùng là KLX230R – phiên bản xe cào cào chuyên nghiệp. Phiên bản này có cùng chiều cao yên với phiên bản S (830mm) và cũng được trang bị cặp lốp gai chuyên để chạy off-road. Tuy nhiên phiên bản này đã được lược bỏ hoàn toàn còi, đèn, xynhan và được trang bị chiếc pô gọn gàng hơn để giảm thiểu tối đa trọng lượng xe. Cũng vì lý do này, KLX230R không có đăng kiểm, nên không đủ tiêu chuẩn để chạy trên đường phố theo quy định của pháp luật. KLX230R là mẫu xe cào cào chỉ có thể sử dụng ở trong các track và trong các cuộc thi đấu chuyên nghiệp.
VỀ ĐỘNG CƠ

Trái tim của KLX230 là bộ động cơ SOHC xylanh đơn 233cc làm mát bằng không khí. Bộ động cơ này sản sinh ra công suất tối đa đạt 19 PS tại 7.600 rpm, và mômen xoắn cực đại đạt 19.8 Nm tại 6.100 rpm.
Vì là một mẫu xe cào cào nên KLX230 không được tối ưu về công suất, mà sẽ thiên về mômen xoắn – cảm giác vặn ga và độ bốc của xe sẽ được cảm nhận rõ rệt ngay ở những vòng tua đầu.
Khác với người tiền nhiệm KLX250, KLX230 là mẫu xe có động cơ làm mát bằng không khí, thay vì làm mát bằng dung dịch. Đây là chủ đích của hãng Kawasaki, vì KLX230 được định hướng là một mẫu xe cào cào chuyên nghiệp. Việc có két nước sẽ làm tăng trọng lượng của chiếc xe, vì vậy làm giảm hiệu suất. Đồng thời với chiếc xe cào cào để chạy off-road thì két nước sẽ thường xuyên bị bùn đất bắn vào, làm giảm hiệu quả làm mát động cơ, đồng thời có nhiều khả năng gây móp méo các lá nhôm tản nhiệt khi bị sỏi đá bắn vào. Vì vậy với một mẫu xe cào cào chuyên nghiệp, tản nhiệt bằng không khí là sự lựa chọn tối ưu.
VỀ KHUNG XE, HỆ THỐNG TREO, HỆ THỐNG PHANH

Ở cả 3 phiên bản, KLX230 sử dụng khung sườn dạng Perimeter bằng thép chịu lực cao, đảm bảo sự chắc chắn và ổn định khi sử dụng trên các cung đường địa hình phức tạp.
Xe sử dụng cặp phuộc ống lồng với hành trình phuộc rất dài – để đảm bảo độ êm ái khi vượt các địa hình khó. Điều này cũng ảnh hưởng một chút tới chiều cao yên xe. KLX230 được công bố với thông số chiều cao yên khá cao so với các dòng xe thông thường (830mm trên bản S và R, 845mm trên bản SM), tuy nhiên trên thực tế khi ngồi lên xe, cặp phuộc mềm và hành trình dài sẽ thấp xuống khá nhiều, vì vậy việc sử dụng xe cũng không quá khó khăn với những anh em có nhiều cao khoảng 1m68.

Về hệ thống phanh, xe sử dụng hệ thống phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và bánh sau. Trên phiên bản KLX230SM thì được trang bị đĩa phanh trước đường kính lớn hơn so với 2 phiên bản còn laij (ø300 mm so với ø240 mm trên phiên bản S và R) để tăng hiệu quả phanh khi sử dụng trên đường trường.
XE CÀO CÀO KLX230 CÓ GIÁ BAO NHIÊU?
KLX230 đang có mức giá niêm yết với từng phiên bản là như sau:
- KLX230SM: 151.000.000 VND
- KLX230S: 151.000.000 VND
- KLX230R: 148.700.000 VND
Giá đã bao gồm thuế VAT, chưa bao gồm phí lăn bánh, chưa trừ các chương trình ưu đãi của đại lý.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Kawasaki KLX230 được bảo hành 2 năm theo tiêu chuẩn của hãng.
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI KHI MUA XE CÀO CÀO KLX230 TẠI KAWASAKI LONG BIÊN
Cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất của xe KLX230 tại đây.
Hoặc bấm vào đây và để lại thông tin để được tư vấn miễn phí về Kawasaki KLX230!