TỔNG QUAN
Kawasaki Z500 vẫn được thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Sugomi xuyên suốt của Z-Series nhà Kawasaki. Điểm khác biệt về thiết kế nằm ở phần đầu đèn. Ở phiên bản Z400 trước, phần đầu đèn được thiết kế rất giống với mẫu xe đàn anh Z650, một người mà không quá am hiểu về các dòng xe Kawasaki sẽ khó phân biệt được hai dòng xe này. Ở phiên bản Z500 thì phần đầu đèn đã được đổi mới thiết kế, nhỏ gọn hơn nhưng chiến hơn, ăn nhập hơn với thiết kế tổng thể của xe. Phần đèn led được tách ra đối xứng hai bên thay vì cụm một đèn như ở phiên bản Z400, và có cụm đèn passing đặt ở bên dưới.
Ngoài ra, Z500 có được trang bị công nghệ Ergo-fit. Công nghệ này mang lại khả năng điều chỉnh những chi tiết của xe để phù hợp với thể trạng của người lái, mang lại sự thoải mái tối đa khi sử dụng xe.
VỀ ĐỘNG CƠ
Z500 sử dụng chung bộ động cơ với Ninja 500, mẫu xe sport bike cũng được Kawasaki cho ra mắt mới đây. Động cơ xylanh đôi DOHC 451cc làm mát bằng dung dịch. Bộ động cơ này sản sinh ra công suất cực đại là 45PS/9.000 rpm, và mô-men xoắn cực đại là 42,6 Nm/6.000 rpm. Qua thông số kỹ thuật, có thể thấy rằng đây là một bản nâng cấp lớn so với Z400. Bộ động cơ đạt công suất cực đại ngang bằng với Ninja 400, nhưng đạt tại vòng tua sớm hơn (Z400 là 45PS/10.000 rpm). Mô-men xoắn cực đại thì có sự khác nhau rõ rệt, Z400 chỉ đạt 38 Nm/8.000 rpm. Như vậy, Z500 vừa đạt mô-men xoắn lớn hơn, vừa đạt được cực đại tại vòng tua sớm hơn.
Trải nghiệm thực tế, Z500 có dải vòng tua của máy dài hơn, giúp trải nghiệm chạy xe mượt mà. Xe không quá sốc và giật, phù hợp để sử dụng trong đô thị và cũng có thể đi đường dài.
VỀ KHUNG XE, HỆ THỐNG TREO, HỆ THỐNG PHANH, LỐP
Z500 sử dụng khung Trellis - khung lưới mắt cáo trọng lượng nhẹ góp phần đáng kể vào việc giảm trọng lượng của xe. Động cơ được gắn trực tiếp vào khung xe, trở thành một phần trong hệ thống chịu lực của xe. Khung Trellis cũng là mẫu khung được sử dụng trên các siêu phẩm của Kawasaki như ZH2 hay H2R.
Về hệ thống treo, xe vẫn sử dụng cặp phuộc ống lồng đường kính lớn uy tín, được sử dụng trên các mẫu xe 650cc của Kawasaki. Cặp phuộc này được đánh giá có hiệu năng giảm sóc khá tốt, không thua kém gì với phuộc Upside-down trên các dòng xe cùng phân khúc.
Xe được trang bị hệ thống phanh ABS ở cả hai bánh trước và sau, giúp kiểm soát xe dễ dàng hơn trong các trường hợp khẩn cấp. Vành xe được thiết kế bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng xe, tăng độ bền và giảm ma sát khi di chuyển trên đường. Cặp lốp Dunlop GPR-300 cũng được đánh giá cao ở độ bám đường.
CÁC CÔNG NGHỆ MỚI
Z500 được trang bị màn hình TFT mới thay vì dạng analog như Z400. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Rideology. Điều này sẽ giúp người lái có thể dễ dàng nắm bắt được tình trạng của xe, xem lịch sử bảo dưỡng cũng như ghi lại nhật ký đi đường của xe.
Z500 CÓ GIÁ BAO NHIÊU?
Z500 đang được bán với mức giá niêm yết là 170.600.000 VND.
Giá đã bao gồm thuế VAT, chưa bao gồm phí lăn bánh, chưa trừ các chương trình ưu đãi của đại lý.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Kawasaki Z500 được bảo hành 2 năm theo tiêu chuẩn của hãng.
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI
Cập nhật chương trình khuyến mại mới nhất của xe Z500 tại đây.
Hoặc bấm vào đây và để lại thông tin để được tư vấn miễn phí về Kawasaki Z500!